@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 4 วันที่ 6 ก.ย. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 4 วันที่ 6 ก.ย. 55

“นายโซ่...ไอ้โซ่ นายอย่าเพิ่งมาตายนะ ไอ้โซ่...”

ทุกคนหน้าเสียตกใจเป็นห่วงโซว์...

ooooooo
ด้วยความตกใจที่เห็นโซว์นอนแน่นิ่งกลางถนน ตุ๊กกับขิงช่วยกันแบกเข้ามาในบ้าน ขิงพยายามปลุกให้โซว์ ฟื้น ตุ๊กร้องไห้ฟูมฟาย คิดว่าเขาตาย ทำเอาขิงใจหายวาบ

“ไม่ได้นะ นายจะตายไม่ได้ นายยังติดเงินฉันอีกตั้งหลายบาท ตื่นนะไอ้บ้าโซ่ อย่ามาทิ้งกันอย่างนี้” ขิงทั้งทุบทั้งตีโซว์

โซว์สะดุ้งตื่นขึ้นมา ร้อง “โอ๊ยๆ จะฆ่ากันรึไง หยุดตีได้แล้ว ฉันเจ็บนะ โอ๊ย...”

ตุ๊กดีใจโผกอดโซว์ ขิงเองก็ดีใจแต่เฉไฉทำเป็นโล่งอกว่าไม่ชวดเงิน โซว์โอดโอยนึกว่าห่วงตนที่แท้ก็ ห่วงเงิน ยายขมกับรุ้งถือขวดยาและเครื่องปฐมพยาบาลเข้ามา แปลกใจเมื่อเห็นโซว์ฟื้น รุ้งวิ่งเข้าไปกอด สำรวจว่าเขาบาดเจ็บตรงไหนบ้าง ยายขมโล่งใจเดินออกมา ขิง หมั่นไส้รุ้ง เดินตามยายเห็นยืนครุ่นคิดจึงเรียกยายเบาๆ ยายขมรู้ดีว่าหลานจะขออะไร รีบตอบว่าตามใจ

“เดี๋ยว ยายรู้เหรอว่าฉันจะมาพูดเรื่องอะไร”

ยายขมใช้ไม้เกาหลังเคาะหัวขิง “เชอะ คิดว่าฉันไม่รู้รึไง แกจะมาขอให้ไอ้หน้าวอกอยู่บ้านเราล่ะสิ ยายน่ะอาบน้ำร้อนมาก่อนแกนะ”



รุ้งพยุงโซว์เดินออกมา ยายขมหันมาเห็นทำเชิดหน้า โซว์เข้ามาคุกเข่าพนมมือ

“คุณยายครับ ผมรู้ตัวว่าผมชอบทำให้คุณยายเดือดร้อน แต่ผมอยากจะขอแก้ตัว ผมสัญญาว่าผมจะช่วยคุณยายและทุกๆคนให้ได้”

“ไม่ต้องมาสัญญงสัญญาอะไรทั้งนั้นไอ้หน้าวอก...ถ้าอยากจะทำก็ต้องทำให้ได้”

โซว์ดีใจที่ยายให้โอกาส ลืมตัวโผเข้ากอดหอมแก้มยายขม ยายเขินเอาไม้ตีหัวเขา โซว์หลบทัน ไม้จึง ฟาดลงไปบนหัวตุ๊กที่เดินเข้ามาร้องลั่น กุมหัวป้อยๆ ขิงยิ้มให้โซว์ด้วยความดีใจ
ขิงใส่ยาทำแผลให้โซว์ เธอยังเคืองเรื่องรุ้งจึงทำรุนแรง โซว์เจ็บจับมือเธอไว้ ขิงหาว่าแต๊ะอั๋ง สะบัดออกและผลักเขาหงายหลังไป โซว์ร้องลั่น

“ซาดิสต์ ฉันยิ่งเจ็บๆอยู่ ยังมาทำร้ายซ้ำอีก กลัวฉัน ไม่ตายดีรึไง”

“แค่นี้ยังน้อยไป ถ้าเป็นคนอื่นแต๊ะอั๋งแบบนี้ รับรองไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด”

“งั้นแสดงว่า ฉันเป็นคนพิเศษกว่าคนอื่นล่ะสิ”


ขิงอึกอักหาคำแก้ตัว “ถ้าเกิดนายเจ็บกว่านี้ฉันก็ต้องเสียเงินค่ารักษา แล้วถ้านายตาย ฉันก็ชวดเงินอีก 50,000 ที่นายติดไว้น่ะสิ” ขิงทายาแล้วแปะปลาสเตอร์ให้อย่างกระแทกกระทั้น
เห็นเขาทำหน้าน้อยใจ เธอเปลี่ยนเรื่องมาถามจะทำอย่างไรต่อไป โซว์ตอบว่าที่ประเทศตนเชื่อว่า เวลาจะให้คำตอบกับทุกอย่าง ขิงเปรย หวังว่าคงไม่นานเกินไป เพราะบ้านตนก็ไม่ค่อยจะมีกิน แถมต้องคอยระแวงว่าตำรวจจะจับเข้าตะรางเมื่อไหร่ โซว์ยิ้มปลอบใจ

“จำที่ฉันสัญญาไว้ไม่ได้รึไง ไม่ว่าจะยังไง เธอจะต้องไม่เดือดร้อน”

“ทำยังกับว่า ตอนนี้ไม่เดือดร้อนงั้นนี่”

โซว์สลดลง ขิงสงสารรีบบอกให้เขานอนพัก พรุ่งนี้จะได้ตื่นมาช่วยยายแต่เช้า โซว์ลุกขึ้นเกิดเจ็บแผลเซจะล้ม ขิงตกใจเข้าประคอง ทั้งสองอยู่ในอ้อมกอดกัน และกัน ขิงรู้สึกตัวผละออกทำหน้าไม่ถูกรีบเดินงุดๆ ออกไป โซว์อมยิ้มรู้สึกมีความสุขอย่างประหลาด

ooooooo

วันรุ่งขึ้น ขณะที่ยายขมทำขนมอยู่ โซว์ค่อยๆ เดินเข้ามาอยากจะช่วยแต่หวั่นๆกลัวโดนไล่ จึงส่งเสียง เบาๆว่า อรุณสวัสดิ์ ยายขมสะดุ้งอุทานคุณพระช่วย หันมาโวยจะฆ่ากันแต่เช้าหรือ เขารีบขอโทษ ยายขม แปลกใจทำไมวันนี้ตื่นเช้าได้

“ผมอยากมาช่วยคุณยายทำขนมครับ”

“ดี หัดจำเอาไว้ อยู่บ้านท่านต้องไม่นิ่งดูดาย รู้จักปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น”

“ผมเข้าใจที่คุณยายบอกนะครับ แต่ผมปั้นวัวปั้นควายอะไรนั่นไม่เป็น ช่วยทำขนมน่าจะง่ายกว่า” โซว์ยิ้มแหยๆ

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 4 วันที่ 6 ก.ย. 55

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ