@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 21/2 วันที่ 19 เม.ย. 57

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 21/2 วันที่ 19 เม.ย. 57

“คุณสมคิดรู้หรือเปล่าว่าคุณสุกับคุณเขมเค้าเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน อ๊ะๆ ไม่รู้หล่ะสิ เพราะผมเอาใบสมัครคุณสุมาดูอีกที ก็ไม่มีเขียนบอกเอาไว้ แต่ที่ผมรู้เพราะเมื่อเช้าผมแวะไปที่บ้าน เห็นรูปคุณสุตอนอยู่
มหาวิทยาลัย ผมลองไล่ปีดูแล้ว ผมว่าเข้าปีเดียวกับคุณเขมด้วยนะ ดีไม่ดีสองคนนี้ต้อง.... “

หน้าสมคิดเริ่มคิด เข้าเค้า
จากนั้นก็หวนนึกถึงภาพของตัวเองตอนเจอเขมชาติใหม่ๆ
“คุณเขม ผมสงสัย ทำไมคุณไม่ไปเที่ยวเล่นเหมือนคนอื่น จะทำงานหนักขนาดนี้ไปทำไม พ่อแม่ก็ไม่
มีแล้ว แฟนก็ไม่เห็นจะมีสักคน”


“ มี ผมเคยมีแฟน แต่เค้าทิ้งผมไปแต่งงานกับคนรวย ตั้งแต่นั้นมาผมตั้งใจไว้ว่าผมจะต้องรวย รวย
มากๆ รวยจนเค้าต้องหันมามองด้วยความเสียดายที่ทิ้งผมไป วันที่เขามาเจอผม เขาจะต้องเสียดาย และเสียใจอย่าง
ที่สุด”
สมคิดคิด สายตาเริ่มหวาดหวั่น เสียงของเขมชาติตอนที่คุยโทรศัพท์จากสวิสแว่วเข้ามา
“ไม่ได้กำลังทำผิด สิ่งที่ผมทำมันคือความถูกต้อง พูดไปคุณสมคิดก็ไม่เข้าใจ เรื่องนี้มันซับซ้อนกว่า
ที่คนอื่นเห็น”
เมื่อประมวลทุกอย่างเข้าหากัน สมคิดก็ถึงกับหลุดปากออกมา
“หรือว่า แฟนเก่าที่คุณเขมพูดถึง คือคุณสุ”

สมคิดอึ้งกับสิ่งที่ตัวเองคาดเดา
พนักงานเข็นกระเป๋าเดินทางของเขมออกไป เพื่อเตรียมเช็คเอ้าท์ เขมชาติถามพนักงานที่เคาเตอร์
“ผู้จัดการของคุณยังอยู่หรือเปล่”
“คุณสุริยงเข้าไปทำธุระที่กรุงเทพค่ะ ออกไปตั้งแต่ตอนเช้าแล้วค่ะ”
เขมชาติยิ้มพอใจ “ขอบคุณมาก เช็คเอ้าท์เลยครับ”
ระหว่างยืนรอ เขมชาติก็หยิบโทรศัพท์มือถือมาดู มีข้อความแจ้งเตือนว่ามีสายไม่ได้รับ เขมชาติ
รีบกดดู แล้วก็ชะงักนิดๆ
“คุณเกนโทรมา สิบสาย ?”
เขมชาติหน้า แล้วก็เห็นข้อความจากเกนหลง 1 ข้อความ เขมชาติรีบกดอ่าน
“คุณไม่ได้ไปพบลูกค้า เกนรู้เรื่องหมดแล้ว”
เขมชาติหน้าซีดเผือด..

ในขณะที่เกนหลงนั่งหน้าเครียดอยู่ในบ้าน พลันเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เมื่อหยิบขึ้นมาดู ที่หน้าจอ
ปรากฏชื่อ หันมาดู “เขม”
เกนหลงรีบกดรับ หากยังไม่ทันพูดอะไร เสียงเขมชาติก็รีบพูดแทรกขึ้นมา
“คุณเกน คุณกำลังเข้าใจผมผิดนะครับ”
เกนหลงตอบนิ่งๆ “ เหรอคะ ?”
เขมชาติยืนคุยโทรศัพท์ พยายามแก้ตัว และทำเสียงให้นุ่มนวล ร่าเริง
“ใช่ครับผมไม่ได้มาหาลูกค้า แต่รู้มั้ยครับว่าผมมาหาใคร”
“ ใครล่ะคะ” เกนหลงแกล้งย้อนถาม ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจแล้ว
“คุณจำได้มั้ย ที่บอกว่าอยากให้คุณสุริยงมาช่วยจัดงานหมั้น นี่พอผมรู้ว่าเขามาเป็นเลขาคุณชนะ ผม
ก็รีบมาหาเขา เพื่อคุณ คุณจะได้มีคนช่วยจัดงาน จะได้ไม่เหนื่อย นี่คุณสุเขาก็รับปากแล้วด้วยนะ”
“ งั้นเหรอคะ ?”
เขมชาติงงๆ “คุณเกนไม่ดีใจเหรอครับ”
เกนหลงส่ายหน้า แล้วก็พูดออกไปตรงๆ
“เกนคงจะดีใจมากกว่านี้ ถ้าทุกสิ่งที่คุณทำ คุณบอกเกนตรงๆ ไม่โกหกและแอบทำลับหลัง”
เขมชาติหน้าเสีย รีบบอก
“คุณเกนครับ คือผม ผมอยากจะเซอร์ไพรส์เลยไม่อยากบอกก่อน”
เกนหลงตอบนิ่งๆ ทว่าเป็นความนิ่งที่น่ากลัวมาก
“ที่ผ่านมา เกนเซอร์ไพรส์มามากแล้วค่ะ ถ้าเขมยังอยากให้มีงานหมั้นต่อไป ก็มาเคลียร์เอาเองนะคะ
เพราะเกนสั่งหยุดทุกอย่างไปหมดแล้ว”
เขมชาติอึ้งหนักกว่าเดิม เกนหลงปิดท้าย
“เซอร์ไพรส์มั้ยคะ ?”
แล้ววางสายไปเลย
“คุณเกน”
เขมชาติเรียกไว้ไม่ทัน จึงรีบโทร.กลับ แต่เกนหลงปิดเครื่องไปแล้ว
เขมชาติกดวางสายตามไปด้วยความเครียด
“อะไรวะเนี่ย ?”
เขมชาติหันมองโทรศัพท์ที่เพิ่งวางสายจากเกนหลง ยืนเครียด คิดหนักจะจัดการเรื่องเกนหลงยังไงดี

ฮันนี่กำลังพูดกับกล้องในโทรศัพท์มือถือ โดยมีเขมชาตินั่งเป็นตากล้องจำเป็นอยู่อีกมุมหนึ่ง
ฮันนี่ชูดอกไม้ขึ้นมาก่อน
“สวัสดีค่ะน้าเกน น้าเกนกำลังโกรธใครอยู่หรือเปล่าคะ ? ฮันนี่ทาย โกรธคุณน้าหน้ายักษ์คนนี้
ใช่มั้ยคะ “ พลางชี้มือไปที่เขมชาติ ที่ตีหน้าเศร้า รับกับกล้องที่แพนมา ฮันนี่พูดต่อ
“น้าเกนอย่าโกรธเลยนะคะ”

เกนหลงมองฮันนี่ทำหน้าฉอเลาะอยู่ในจอด้วยความเอ็นดู
“ที่คุณน้าเขาหายตัวมาอยู่ที่นี่ เพราะต้องมาปฎิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่ นั่นคือตามตัวน้าสุ” ฮันนี่ชู
กระดาษวาดเป็นรูปสุริยงขึ้นมา
เกนหลงอมยิ้มนิดๆ แล้วก็รู้สึกตัวหุบยิ้ม ปรายตามาทางเขมชาติที่นั่งอยู่ห่างๆ
ฮันนี่พูดต่อ
“ กลับไปช่วยน้าเกนจัดงานหมั้น น้าเขมทุ่มทุน ทุ่มเท ขอร้องจนน้าสุยอมลางานกับคุณพ่อเข้าไป
กรุงเทพและอยู่ช่วยงานจนกว่าจะเรียบร้อย น้าเขมทำทุกอย่างก็เพราะอยากให้น้าเกนมีความสุข และไม่เหนื่อยนะคะ”
เกนหลงปรายตามาทางเขมชาติ ฃ ที่นั่งหน้าจ๋อยๆ แต่ในใจแอบลุ้น
ฮันนี่พูดต่อ
“น้าเกนอย่าโกรธน้าเขมเลยนะคะ โกรธแล้วหน้ายับไม่สวยนะคะ”

เกนหลงหัวเราะเบาๆ เริ่มอารมณ์ดี
ฮันนี่ยื่นดอกไม้ให้
“นี่ค่ะ ฮันนี่ให้น้าเกนแทนคำขอโทษของน้าเขม จุ๊บๆ รักน้าเกนนะคะ “
คลิปหยุด..เกนหลงหัวเราะ แล้วก็หันมาทางเขมชาติ เห็นช่อดอกไม้แบบเดียวกันยื่นมาตรงหน้า
“รับไว้สิครับ น้องฮันนี่ฝากมาให้”
เกนหลง มองหน้าเขมชาติ “ร้ายนะคะ ดึงเด็กมาเป็นพวก แถมยังให้เด็กขอโทษแทนอีก ทำยังไง
คะเนี่ยน้องฮันนี่ถึงยอม”
เกนหลงถามตรงๆ เขมชาติชะงักกึก พลางนึกย้อนถึงตอนที่เขาต้องนั่งฟังฮันนี่สาธยายสิ่งแลกเปลี่ยนยาวเหยียด
“ฮันนี่ทำในสิ่งที่คุณน้าหน้ายักษ์ต้องการแล้วนะคะ ต่อไปเป็นสิ่งที่ฮันนี่ต้องการ
เขมชาติกอดอกฟัง ฮันนี่ปีนขึ้นมาบนโต๊ะ
“คุณน้าจะต้องให้ไก่ไข่ และ ฮันนี่ไปร่วมงานหมั้นในครั้งนี้ด้วย คุณน้าจะต้องให้เราสามคนอยู่ในขบวน
ขันหมาก แต่งชุดไทย แบบจัดเต็ม และถ้าจบงานแล้ว คุณน้าห้ามมาตามตัวน้าสุกลับไปอีกเด็ดขาด”
เขมชาติสะอึกนิดๆ แต่จำต้องยอมไปก่อน

หากยามเมื่ออยู่ต่อหน้าเกนหลง เขมชาติยืนยันเสียงแข็ง
“ผมไม่ได้ทำอะไรเลยนะ แค่ให้น้องฮันนี่พูดเรื่องจริง แค่นั้นเอง เด็กก็พูดไปตามที่เห็น”
เขมชาติโกหกตาใส เกนหลงไม่แย้ง เป็นการยอมรับว่าเชื่อโดยไม่ต้องพูด เขมชาติได้ทีรีบคว้ามือของ
เกนหลงมากุม
“ คุณเกน”
เกนหลง ดึงมือออกอย่างนุ่มนวล “พูดเฉยๆค่ะ”

“ผมยอมรับผิดทุกอย่าง ผมขอโทษ ที่ผ่านมาผมชอบวางแผนทำโน่นทำนี่ให้คุณเซอร์ไพรส์ เพราะคิดว่า
มันจะทำให้คุณประทับใจ แต่ตรงกันข้าม มันกลับทำให้คุณไม่สบายใจ ผมขอโทษจริงๆ”
เขมชาติพูดด้วยความจริงใจ รู้สึกผิดจริงๆ กับทุกเรื่อง
“ผมเป็นเด็กกำพร้า เติบโตมาโดยลำพัง ทำอะไรก็คิดคนเดียว ทำคนเดียว จนบางครั้งผมคงจะเคยชิน
กับการไม่พูด ไม่บอกใคร แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป”
เกนหลงสะบัดเสียงอย่างงอนๆ “เพิ่งรู้เหรอคะ ?”
เขมชาติยิ้มอ้อน
“ผมอาจจะรู้สึกช้าไปนิด แต่ก็ยังมีความรู้สึกนะครับ ตอนที่คุณบอกว่าจะไม่มีงานหมั้นแล้ว วินาที
นั้นผมรู้เลยว่า ผมเสียคุณไปไม่ได้ ผมยอมที่จะทำทุกอย่างเพื่อรักษาคุณไว้”
พลางคว้ามือเกนหลงมากุมอีกครั้ง
“ต่อจากนี้ไปคุณอยากให้ผมทำอะไร ต้องทำยังไง บอกมาได้เลยนะครับ ผมพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน
ตัวเองเพื่อคุณ”
เกนหลงใจอ่อนยอมให้กุมมือโดยไม่อิดออด
“นับจากนี้ไปคุณจะต้องเปิดตัวเอง เปิดใจ และเปิดปากบอกเกนทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสำคัญกับ

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 21/2 วันที่ 19 เม.ย. 57

ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทประพันธ์ : ทมยันตี
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันกำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันผลิต : บ. ละครไท จำกัด โดย : หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น.
ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3