@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 9/2 วันที่ 19 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 9/2 วันที่ 19 ก.ค. 57

“ผมว่าผมกลับบ้านเลยก็ได้นะครับพี่อร” พิมพ์อรหันมองลาภิณด้วยสีหน้าแววตาเป็นห่วง “ตอนนี้ผมก็ปกติดีทุกอย่าง ไม่เห็นจะเจ็บป่วยตรงไหนเลย”
“ยังไม่ได้หรอกค่ะ คุณหมอบอกให้อยู่ดูอาการก่อน ยังไงก็ต้องรอพรุ่งนี้ค่ะ”

ลาภิณจับมือพิมพ์อรไว้ทำสีหน้าอ้อนๆ “งั้นคืนนี้ พี่อรนอนเฝ้าผมที่นี่นะครับ”
พิมพ์อรตกใจอย่างนึกไม่ถึง ก่อนจะยิ้มอายๆ “ไม่ได้หรอกค่ะ พี่ต้องกลับไปดูแลคุณพ่อ แต่พี่สัญญาว่าจะอยู่จนกว่าน้องต้นจะหลับก็แล้วกันนะคะ”


ลาภิณคิดได้ก่อนที่จะตอบหน้าเจื่อนๆ “อย่าเลยครับ กว่าผมจะหลับก็คงดึกมาก ผมไม่อยากให้พี่อรต้องกลับบ้านดึกๆ” ลาภิณส่งสายตากรุ้มกริ่มให้พิมพ์อรพร้อมเลื่อนมือไปจับกุมมือพิพม์อรไว้ “ผมเป็นห่วง”
พิมพ์อรยิ้มอายๆดีใจที่ลาภิณมีท่าทีชอบพอตน
ลาภิณนึกบางอย่างได้ถามพิมพ์อรด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “เออ พี่อรครับ ผู้หญิงที่ชื่อเจเป็นใครเหรอครับ”
พิมพ์อรหน้าเสียเมื่อได้ยินลาภิณถามถึงเจติยา แต่ลาภิณมีสีหน้าบึ้งตึงไม่พอใจ
“ผมไม่ชอบที่เค้าบอกว่าเป็นภรรยาผมเลย ถ้าเค้าเป็นภรรยาผมจริง ทำไมผมจะจำไม่ได้ คุณฐากับผู้กองก็จะให้ ผมยอมรับให้ได้ ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้นี่ล่ะครับพี่อร”
พิมพ์อรมีสีหน้าขรึมลง เพราะอยากรู้เหมือนกันว่ากสิณทำอะไรลงไปโดยไม่ได้ปรึกษาตน “พี่ก็อยากรู้เหมือนกันค่ะ พี่จะต้องหาคำตอบเรื่องนี้ให้ได้” พิมพ์อรไม่ค่อยพอใจในกสิณเท่าไร

พิมพ์อรกำลังคุยกับกสิณอยู่ที่ห้องนั่งเล่นบ้านพิมพ์อร
”บิดเบือนความทรงจำ” พิมพ์อรทวนคำ ด้วยความประหลาดใจ
“ใช่ ฉันทำให้ลาภิณจดจำทุกเรื่องเกี่ยวกับเจติยาไม่ได้ แล้วยังทำให้เค้าเข้าใจว่าเธอคือคนรักด้วย”
“ดูเหมือนเธอจะพยายามจับคู่ให้ฉันกับเค้าเหลือเกินนะ”
กสิณยิ้มเย้ยอย่างรู้ทัน “อย่าบอกว่าเธอไม่ชอบ” พิมพ์อรค้อนใส่ “เรื่องนี้มันก็แค่ผลพลอยได้ แต่ที่ฉันต้องการจริงๆ เป็นเรื่องอื่นที่สำคัญกว่านั้น แต่ถ้าเธอไม่สบายใจ จะให้ฉันเลิกก็ได้นะ”
พิมพ์อรมีทีท่าอึกๆอักๆ ไม่กล้าตอบปฏิเสธเพราะใจจริงก็ชอบที่ลาภิณเป็นแบบนี้ “เธออยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ”
กสิณขำหยันอยู่ในทีเพราะรู้ใจและความต้องการของพิมพ์อรลึกๆดี ด้านชาครที่แอบดูอยู่เห็นพิมพ์อรพูดอยู่คนเดียวมองไม่เห็นกสิณ
พิมพ์อรอดไม่ได้ที่จะว่าเรื่องของกัมปนาท หญิงสาวจ้องกสิณ สีหน้าแววตาเอาเรื่อง “เจอตัวก็ดีแล้ว ตอนที่ฉันจะพลาดท่าไอ้กัมปนาท ทำไมเธอไม่ออกมาช่วยฉัน”
“อ้าว ก็เธอบอกเองนี่ ว่าเธอได้งานนี้แน่ โดยไม่ต้องการความช่วยเหลือจากฉันไงล่ะ”
“ถ้าฉันพลาดท่ามันขึ้นมาจริงๆ เธอจะออกไปช่วยฉันมั้ย
ชาครทนฟังที่พิมพ์อรพูดคนเดียวไม่ไหว ปรากฏตัวพูดออกไปด้วยความเป็นห่วง “พอซะทีเถอะครับคุณอร” พิมพ์อรหันไปมองตามเสียง เห็นชาครยืนมองพิมพ์อรด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ห่วงใย “ผมเห็นคุณอรพูดคนเดียวมาหลายครั้งแล้ว คุณอรต้องอย่าเครียด ตั้งสติให้ดี แล้วไปหาหมอกับผมเถอะครับ ผมขอร้องนะครับคุณอร ก่อนที่อาการคุณจะหนักกว่านี้”
“นี่เธอกำลังหาว่าฉันบ้าใช่มั้ย ฉันไม่ได้บ้านะชาคร เธอกลับไปได้แล้ว เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเธอ”
“จะไม่เกี่ยวได้ไงล่ะครับคุณอร คุณอรกำลังไม่สบายนะครับ เชื่อผมสิ”
กสิณหัวเราะคิกๆคักๆ ขำกับความซื่อของชาคร
พิมพ์อรถอนหายใจด้วยความเซ็ง “จัดการทีซิ กสิณ” ขาดคำของพิมพ์อร กสิณก็ใช้พลังจิตกระแทกชาครกระเด็นไปติดกำแพงทันที
ชาครตกใจไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอมองอีกที ก็เห็นกสิณยืนอยู่ข้างๆพิมพ์อร เงาของกสิณทอดยาวออกมาที่ชาคร ก่อนที่เงาจะเข้ารัดตัวชาครไว้ราวกับสิ่งมีชีวิต จนชาครขยับตัวไม่ได้ ชาครรู้สึกกลัวด้วยความที่ไม่รู้ว่ากสิณเป็นอะไรกันแน่
ทันใดนั้น วนันต์ก็กดปุ่มเลื่อนรถเข็นเข้ามาในห้องตวาดลั่น “หยุดเดี๋ยวนี้นะ”
พิมพ์อรหน้าเสียที่พ่อมาเห็นเข้า ส่วนกสิณหยุดทันที ยอมปล่อยชาครให้เป็นอิสระ วนันต์มองไปที่พิมพ์อร และกสิณด้วยสีหน้าบึ้งตึง ไม่พอใจที่ทำแบบนี้กับชาคร

วนันต์กำลังคุยกับชาครโดยชาครมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น
“อย่าโกรธลูกอรเลยนะ เค้าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายนายหรอก เค้าแค่ไม่อยากให้นายเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เท่านั้นเอง”
“ผมทราบครับ ถ้าคุณอรจะทำร้ายผมจริงๆ ผมคงไม่มีโอกาสมานั่งอยู่ตรงนี้หรอกครับ เอ่อ คุณท่านครับ ...”
วนันต์พูดสวนขึ้น “อยากถามเรื่องกสิณใช่มั้ย”
“ครับ”
วนันต์ถอนใจออกมาอย่างหนักใจ “ถึงขนาดนี้แล้ว ฉันคงต้องเล่าให้นายฟัง พอนายฟังแล้วอาจจะหมดศรัทธาในตัวฉันกับลูกอร ไปเลยก็ได้ เพราะเราสองคน ไม่ใช่นักธุรกิจที่เก่งกาจอะไรเลย ที่ร่ำรวยขึ้นมาได้ ก็เพราะมีสิ่งลึกลับคอยช่วยเหลือทั้งนั้น”
ชาครพูดด้วยสีหน้าจริงจัง ยืนยันหนักแน่น “ไม่มีวัน ที่ผมจะเลิกศรัทธาในคุณท่านหรอกครับ ตอนนั้น ถ้าคุณท่านไม่ช่วยผมไว้ ผมคงติดคุกเพราะฆ่าไอ้คนที่โกงที่ดินแม่ผมไปแล้ว คุณท่านกับคุณอรเป็นผู้มีพระคุณที่ผมยอมสละให้ได้แม้แต่ชีวิตของผม”
วนันต์ยิ้มรับบางๆ พร้อมตบไหล่ชาคร ก่อนที่จะหน้าเศร้าลง เมื่อนึกถึงเรื่องของเหรียญ

ภาพในความฝัน บรรยากาศงานแต่งงานของคุณภพ มีแขกเหรื่อมาแสดงความยินดีมากมาย คุณภพกับจันจิรา คู่บ่าวสาว นั่งกราบญาติผู้ใหญ่ที่กำลังให้ศีลให้พร คุณภพ และจันจิรา สบตากัน สายตาเต็มไปด้วยความรักที่มีให้กัน คุณอุษาแอบดูอยู่น้ำตาคลอเบ้า สายตาที่มองจันจิรา เต็มไปด้วยความเกลียดชัง อาฆาตแค้นเต็มเปี่ยม
จันจิรากำลังคุยกับคุณอุษาอยู่ภายในสวน
อุษาออกตัว “น้องคงไม่โกรธเคืองพี่นะ ที่เรียกน้องออกมาพบในคืนวันส่งตัวเช่นนี้”
จันจิรายิ้มแย้ม “ไม่ดอกค่ะ แค่คุณพี่ไม่ถือโทษโกรธน้อง น้องก็ดีใจเป็นที่สุดแล้ว”
อุษาปั้นยิ้มหวาน ค่อยๆ เดินเข้าหาจันจิรา “พี่จะโกรธเคืองน้องได้อย่างไรกันล่ะ พี่ยังมีของขวัญในวันแต่งงานให้น้องอีกด้วย”
ขาดคำ จันจิราก็สะดุ้งเฮือก สีหน้าเต็มไปด้วยความเจ็บปวด จันจิราค่อยๆก้มหน้าลงมองที่ท้องตัวเอง เห็นอุษาแทงมีดเข้าที่ท้องของตนอย่างโหดเหี้ยม
อุษาพูดด้วยแววตาเหี้ยมเกรียม “คุณภพเป็นของฉัน ฉันไม่ยอมให้ใครแย่งไปได้เด็ดขาด”

เจติยารู้สึกปวดท้องจนตกใจตื่นกลางดึก เจติยาปวดท้องบริเวณที่ถูกแทงสุดๆ เอามือกุมท้องบิดไปมา “โอ๊ย” เจติยาขบกรามแน่นด้วยความเจ็บปวด แต่สายตายังไม่ยอมแพ้
เจติยากำลังดูเหรียญในมือพร้อมกับอยุทธ์ และทวีในห้องแต่งศพ เหรียญในมือเจติยามีไอสีดำออกมาเต็มไปหมด เหมือนพยายามเรียกร้องความสนใจ ให้เจติยาขอพรจากมัน
อยุทธ์เห็นควันสีดำจากเหรียญแล้วก็หวั่นใจ “ทำไมมันถึงมีควันดำออกมายังงี้ล่ะครับ”
“มันกำลังเรียกร้องให้ฉันขอพรจากมันอยู่ค่ะ พลังจากเหรียญสามารถช่วยคุณต้นให้กลับมาเหมือนเดิมได้”
“แสดงว่าที่คุณต้นจำคุณเจไม่ได้ มันเป็นเพราะอำนาจจากเหรียญของพี่อรใช่มั้ยครับ”
“ค่ะ ปิศาจที่เกิดจากเหรียญของคุณอรชื่อกสิณ เค้าขู่ฉันไว้ก่อนที่จะเกิดเรื่องกับคุณต้น”
อยุทธ์ถอนใจด้วยสีหน้าเคร่งเครียด รู้สึกไม่สบายใจที่พี่สาวตนเข้ามาเกี่ยวอีกแล้ว
ทวีครุ่นคิด “แต่ลุงว่า ไอ้ปิศาจนั่นคงไม่ได้ต้องการแค่ทำร้ายหนูเจกับคุณต้นหรอก มันน่าจะมีอย่างอื่นแอบแฝงอยู่อีก”
เจติยาและอยุทธ์สนใจฟังความเห็นทวีอย่างคิดตาม อย่างเห็นด้วย
“จริงครับลุง ถ้าคุณเจขอพรจากเหรียญ แล้วสามารถล้มล้างอำนาจของมันได้ง่ายๆ แล้วมันจะทำไปทำไม”
เจติยาก้มมองเหรียญในมือ ครุ่นคิดพร้อมพูดออกมา “ถ้าเจขอพรก็เหมือนพ่ายแพ้ต่อกิเลส เจอาจจะสูญเสียพลังในการชำระเหรียญไปเลยก็ได้”
ทวีคิดตามอย่างเห็นด้วย “ก็เป็นไปได้”
อยุทธ์ตกใจ “นี่หมายความว่าคุณเจจะไม่ยอมขอพรเหรอครับ ทำแบบนี้ คุณต้นก็จำคุณเจไม่ได้น่ะสิครับ”
เจติยาตัดสินใจด้วยความเด็ดเดี่ยว “เจจะทำทุกวิธีให้คุณต้นจำเจได้ โดยที่ไม่ต้องขอพรจากเหรียญนั่นค่ะ”
“คุณเจไม่กลัวจะต้องสูญเสียคุณต้นไปเหรอครับ”
เจติยาชะงักไปเล็กน้อย แต่ลึกๆยังมั่นใจในความรักที่มีให้กัน “เจมั่นใจว่าความรักของเราสองคน เข้มแข็งมากพอที่จะผ่านปัญหาครั้งนี้ไปได้ โดยไม่ต้องพึ่งอำนาจลึกลับอะไรทั้งนั้น”
อยุทธ์ยิ้มบางๆ มองเจติยาด้วยสายตาชื่นชม ไม่คิดว่าเจติยาจะเข้มแข็งและเชื่อในตัวลาภิณขนาดนี้

นิษฐาหยิบรูปแต่งงานของลาภิณและเจติยาขึ้นมาดู ก่อนจะวางลง โดยรอบๆโถงบ้าน มีรูปแต่งงานของลาภิณ เจติยาติดอยู่หลายรูป บ่าวสาวในรูปมีสีหน้ายิ้มแย้มมีความสุข
นวัชและนิษฐาตั้งใจมาพูดกับลาภิณให้รู้เรื่องเพราะรู้สึกโกรธแทนเจติยา
ขณะนั้นเองลาภิณและพิมพ์อรก็เดินกลับเข้ามาในโถงบ้าน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังจากเพิ่งออกจากโรงพยาบาล
ลาภิณเห็นนิษฐาและนวัชก็ยิ้มทักทาย “อ้าว มาถึงกันนานรึยังครับเนี่ย”
นิษฐาหน้าบึ้ง “ท่าทางคุณต้นหายดีแล้วนี่คะ จำเจได้แล้ว ใช่มั้ยคะ”
ลาภิณหน้าเครียดขึ้นมาทันที จนถึงตอนนี้ก็ยังจำไม่ได้
พิมพ์อรรีบตัดบท “น้องต้นเพิ่งออกจากโรงพยาบาล เอาไว้ค่อยคุยเรื่องนี้กันวันหลังเถอะนะคะ”
นิษฐาโมโห “คุยกันวันนี้ล่ะค่ะ ฉันก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าคุณต้นเป็นอะไรกันแน่ถึงจำผู้หญิงที่ตัวเองแต่งงานด้วยไม่ได้”
ลาภิณงงไปหมด “ผมเนี่ยนะแต่งงาน คุณฐาเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า”
“พูดอย่างงี้ คิดจะหาเรื่องเลิกกับเพื่อนฉันใช่มั้ย”
“ใจเย็นก่อนฐา” นวัชหันไปถามพิมพ์อร “คุณหมอบอกว่าคุณต้นหายแน่แล้วเหรอครับคุณอร”
“เสียเวลาพูดดีด้วยแล้วล่ะค่ะผู้กอง ..เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น สูญเสียความจำเฉพาะเมียตัวเอง คนอื่นจำได้หมด ตลกแล้ว”
“คุณต้นลองดูนี่สิครับ รูปแต่งงานของคุณต้นกับคุณเจ ตั้งอยู่เต็มบ้านไปหมด”
ลาภิณเดินไปหยิบกรอบรูปดูก็เห็นเป็นรูปเดี่ยวตัวเองบ้าง รูปคู่กับพิมพ์อรในฐานะคนรักบ้าง
ไม่มีรูปแต่งงานคู่กับเจติยาในบ้านเลย..ลาภิณดูงง
นิษฐามาแย่งกรอบรูปในมือลาภิณมาดู นิษฐางงเป็นไก่ตาแตก “เป็นไปได้ยังไง”
นวัชเดินไปดูกรอบรูปอื่นๆ ก็ไม่มีรูปแต่งงานเช่นกัน ได้แต่อึ้ง พิมพ์อรอมยิ้มบางๆ
ลาภิณหน้าเครียด “ไหนล่ะครับรูปแต่งงาน พวกคุณเอามาให้ผมดูสิ ผมจะได้เชื่อว่าผมแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้นจริงๆ”
นวัชและนิษฐาหันมามองกันตาปริบๆ ด้วยความงงสุดๆ
ลาภิณถามทั้งคู่ด้วยความสงสัย “ตกลงพวกคุณต้องการอะไรกันแน่”
นิษฐาหน้าเสีย “ฉันก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่คุณต้องเชื่อฉันนะ ยัยเจเป็นภรรยาของคุณจริงๆ คุณสองคนรักกันมาก แต่งงานจดทะเบียนกันถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 9/2 วันที่ 19 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ