@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 2/5 วันที่ 17 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 2/5 วันที่ 17 ส.ค. 57

“เพิ่งเดือนกว่า ๆ เองค่ะ แต่คุณพ่อเห่อราวกับลูกคนแรก คอยดูแลเอาใจใส่ฉันจนแทบไม่ต้องทำอะไร”
“คุณกับลูกเป็นหัวใจของผม ผมต้องรักและดูแลหัวใจของตัวเองให้ดีที่สุด”
“ฉันก็รักหัวใจของฉันเช่นกันค่ะ...ทาเคชิ”

ทาเคชิโอบกอดแพรวดาวด้วยความรัก เธออิงศีรษะซบเขาอย่างอบอุ่น ริวรู้สึกซาบซึ้งใจกับความรักที่ทาเคชิและแพรวดาวมีให้ต่อกัน



ทาเคชิพาริวเดินชมไร่องุ่น ที่มีองุ่นออกผลเป็นพวงสวยงามสุดลูกหูลูกตา
“ไร่ของเราปลูกองุ่นหลายสายพันธุ์ เราขายองุ่นสด และทำเป็นแยมกับอบแห้ง ตอนนี้ฉันกำลังทดลองบ่มไวน์ คิดว่าจะขายในเมืองไทยเพื่อดูทิศทางของตลาดก่อน แล้วค่อยขยายฐานลูกค้าออกไปต่างประเทศ”
ทาเคชิเล่าความตั้งใจของตัวเองให้ริวฟัง ด้วยสีหน้าที่มีแต่ความสุข ริวอึ้งมองการเปลี่ยนไปของทาเคชิ ไม่คาดคิด
“นายคิดจะกลับไปดูแลโอะนิซึกะเหมือนเดิมมั้ย”
ทาเคชิชะงัก สีหน้าแห่งความสุขแปรเปลี่ยนเป็นนิ่งขรึม
“ทาเคชิ โอะนิซึกะ ตายไปแล้ว...ฉันคือ ตะวัน เป็นสามีของแพรวดาวและเป็นพ่อที่น่ารักของลูก ๆ”
“ถ้าฉันขอร้องให้นายกลับไปช่วยฉัน ช่วยกันสานต่อหน้าที่ที่บรรพบุรุษของเรามอบไว้ล่ะ”
“เราถูกสอนให้รักเกียรติและหน้าที่จนลืมว่าตัวเองมีหัวใจ สงครามคราวที่แล้วทำให้ฉันเกือบสูญเสียผู้หญิงที่ฉันรักยิ่งกว่าชีวิตตอนนี้ฉันเลือกแล้ว...ฉันเลือกที่จะดูแลหัวใจของฉันที่นี่”
ทาเคชิยืนยันอย่างหนักแน่น

ระเบียงริมสวนปัจจุบัน...ริวหน้าสลด กำลังเครียดกับชีวิตที่เผชิญอยู่ ทั้งในเรื่องความรัก และเรื่องปัญหาที่ประสบอยู่
“ทาเคชิ...นายกล้าหาญที่ทำตามเสียงหัวใจตัวเอง แต่ฉันขี้ขลาดเกินไป ฉันทำไม่ได้เหมือนนาย”
“ความกลัวและความกล้ามีอยู่ในตัวเราทุกคน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะดึงอะไรออกมาใช้มากกว่ากัน”
โคจิเข้ามา ยืนข้างๆ ริวครุ่นคิดตาม
“บางคนมีชีวิตอยู่ได้เพราะความรัก บางคนอุทิศทั้งชีวิตเพื่อหน้าที่ แต่ก็ยังมีบางคน ใช้ความรักเป็นแรงผลักดันไปสู่หน้าที่ที่รับผิดชอบ”
โคจิมองริว ตั้งใจพูดเตือนสติ
“ทุกชีวิตมีทางเลือก และโซเรียวไม่จำเป็นต้องเลือกแค่ทางเดียว”
ริวเครียด สับสน คิดไม่ตก

เคาท์เตอร์โรงพยาบาล...มายูมิกำชับพยาบาล หน้าตาจริงจัง
“ย้ำให้คนไข้ผ่าตัดรายนี้งดช็อกโกแลตโดยเด็ดขาด เพราะมันมีคาเฟอีนที่ทำให้ตับทำงานหนักขึ้น”
พยาบาล รับคำแล้วไปทำงานต่อ มายูมิหันมาเจอนานะยืนพิงเคาเตอร์รออยู่ มายูมิถอนใจเอือม
“นานะ... เธอไม่มีศพให้ผ่า ก็เลยมีเวลามาตื๊อฉันเหรอ”
“เขาเรียกว่าเอาใจใส่ต่อสัมพันธภาพด้านความรักของเพื่อนจ้ะ”
“เรื่องเมื่อวาน ฉันเล่าให้เธอไปหมดแล้ว”
“ว่าที่คู่หมั้นพาไปทานอาหารแบบเซอร์ไพรส์ แต่แจ็กพอตโดนลอบทำร้ายได้ร่วมสุขร่วมทุกข์กับว่าที่คู่หมั้นในเวลาเดียวกัน ถามจริง...เธอจะไม่สปาร์คกันบ้างเหรอ”
“ต่างคนต่างอยู่ เราก็แค่ทำหน้าที่ของตัวเอง”
“แล้วกับผู้กองยูจิล่ะ เธอทำตามหน้าที่...หรือหัวใจ”
มายูมิอึ้ง ๆ ไม่คิดว่าเพื่อนจะถามตรงขนาดนี้ พยาบาลอีกคนเดินเข้ามาตามมายูมิ
“คุณหมอมายูมิ... ผู้กองยูจิมาขอพบค่ะ”
นานะยิ้มแซว
“โอย...พูดปุ๊บก็มาปั๊บ เนื้อคู่ตัวจริง รับรักผู้กองยูจิไปเลยนะมายูมิ คนนี้ฉันเทคะแนนใจเชียร์”

มายูมิค้อนนานะอย่างเหนื่อยใจ รีบเดินหนีไปพบยูจิ
หน้าห้องพักแพทย์...มายูมิเข้ามาทางด้านหลัง ยูจิหันกลับมาเจอ ยิ้มดีใจ
“ขอโทษที่ให้รอค่ะ”
“สำหรับคนอื่นคงไม่นาน แต่ผมรู้สึกเหมือนเข็มวินาทีมันเดินช้ามาก”
“ฉันไปหยิบเสื้อโค้ทมาคืนคุณ ขอบคุณที่ให้ยืมนะคะ”
ยูจิรับเสื้อโค้ทจากมายูมิ แกล้งสัมผัสโดนมือของเธอทำเหมือนไม่ตั้งใจ มายูมิรีบถอนมือกลับอย่างไว้ตัว
“คุณหมอจะเก็บเสื้อไว้ก็ได้นะครับ”
มายูมิยิ้มรับตามมารยาท ไม่ตอบรับข้อเสนอทีเล่นทีจริงของเขา ยูจิหาเรื่องคุย
“เรื่องที่คนร้ายบุกลอบทำร้ายคุณหมอกับว่าที่คู่หมั้น ผมกำลังเร่งตามคดีให้อยู่ครับ”
“ขอบคุณผู้กองมากค่ะ”
“เสียดายที่ผมไม่ได้เป็นคนปกป้องคุณหมอมายูมิเมื่อวาน แต่โอะนิซึกะโซเรียวคงไม่ปล่อยให้ว่าที่คู่หมั้นเป็นอันตรายแน่”
มายูมิชะงัก นิ่งไป เหมือนไม่อยากให้ยูจิพูดถึงริว
“ขอโทษที่พูดจาล่วงเกินว่าที่คู่หมั้นของคุณหมอ” ยูจิรีบก้มศีรษะ
“ไม่เป็นไรค่ะ เขาไม่ได้สำคัญสำหรับฉัน”
“ได้ยินอย่างนี้ผมก็สบายใจ งั้นคุณหมอไปทานอาหารเที่ยงกับผมนะครับ”
มายูมิอึกอัก ราวกับถูกมัดมือชก แต่ก็ปฏิเสธนิ่มนวล
“ฉันต้องอยู่เวรฉุกเฉินค่ะ คงไม่สะดวกไปทานข้างนอก ขอตัวนะคะ”
มายูมิก้มศีรษะลายูจิ แล้วเดินเลี่ยงไป ยูจิมองตาม

โรงอาหารในโรงพยาบาล...นานะตีแขนมายูมิเบา ๆ อย่างหมั่นไส้ ขณะมายูมิกำลังจะรับประทานอาหารเที่ยงกับเธอ
“นี่แน่ะ...หมอใจร้าย ไม่ยอมไปทานข้าวกับผู้กองยูจิของฉัน”
“ผู้กองของเธอ เธอก็ไปสิ”
“ว้าย พูดอะไรบ้า ๆ แต่ฉันไปจริงนะ”
นานะขำกลบเกลื่อนคำพูดตัวเอง
“ขออนุญาตนั่งด้วยคนได้ไหมครับ”
ยูจิถือถุงใส่กล่องข้าวเข้ามา นานะตื่นเต้นจนออกนอกหน้า
“อุ๊ย...”
“คุณหมอไม่ว่างออกไปทานอาหารข้างนอก ผมเลยเตรียมข้าวกล่องมาทานกับคุณหมอที่นี่”
นานะรีบแนะนำตัว
“ฉัน...นานะ เพื่อนสนิทหมอมายูมิ ยินดีที่ได้รู้จัก และลาก่อนชั่วคราวค่ะผู้กอง”
“อ้าว จะรีบไปไหนครับ ไม่อยู่ทานด้วยกันเหรอ”
นานะยิ้มมีเลศนัย
“ฮึๆ พอดีนึกได้ว่ามีเคสด่วน ฝากเพื่อนด้วยนะคะ หล่อนเหมือนจะขาดความอบอุ่นนิด ๆ”
นานะรีบชิ่งไปทันที มายูมิดุไม่ทัน ได้แต่หันมาอธิบายกับยูจิ
“นานะเป็นหมอชันสูตรศพ อยู่กับศพทั้งวัน ก็เลยเพี้ยนอย่างนี้แหละค่ะ”
“น่ารักเหมือนคุณหมอมายูมิเลยครับ”
มายูมิวางตัวนิ่ง ไม่หลงไปกับคำชมของยูจิง่าย ๆ

คัตสึกับเซกิ ย่องมาเกาะอยู่มุมเสาคนละฝั่ง แอบมองมายูมิกับยูจิ ทั้งสองเห็นยูจิยื่นตะเกียบให้มายูมิ และเปิดข้าวกล่องให้ดู มายูมิตื่นเต้นเมื่อเห็นอาหารถูกตกแต่งอย่างสวยงามในกล่องข้าว
“ผู้กองทำเองเหรอคะ”
“คุณพ่อผมเป็นคนเข้มงวด อยากให้ลูกรู้จักพึ่งตัวเอง ผมถูกสอนให้ทำทุกอย่างด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็กครับ”
เมื่อเห็นว่ามายูมิเริ่มสนใจ ยูจิจึงเล่าอดีตที่แต่งขึ้นต่อ
“ตั้งแต่เรียนจนเข้ารับราชการตำรวจ ยศตำแหน่งมาจากความพยายามของผมเอง คุณพ่อไม่ยอมช่วยสนับสนุนเหมือนคนอื่น”
“คุณพ่อของผู้กองคงจะภูมิใจในตัวผู้กองมาก”
มายูมิรู้สึกทึ่งในความเพียรพยายามของยูจิ เริ่มรู้สึกดีต่อยูจิขึ้นมาอีก

อ่านละคร รอยฝันตะวันเดือด ตอนทีี่ 2/5 วันที่ 17 ส.ค. 57

ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทประพันธ์: ณารา
ละคร รอยฝันตะวันเดือด บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละคร รอยฝันตะวันเดือด กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ผลิต : เมกเกอร์วายกรุ๊ป
ละคร รอยฝันตะวันเดือด แนวละคร โรแมนติก/ดราม่า/แอกชั่น
ละคร รอยฝันตะวันเดือด ออกอากาศทุกวัน ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15-22.45 น.
ละคร รอยฝันตะวันเดือด เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 นี้
ละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด เป็นเรื่องต่อจากละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน
ที่มา ไทยรัฐ